CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

phiếu hướng dẫn

Cơ quan giải quyết: Công an tỉnh
Lĩnh vực: Cấp, quản lý căn cước công dân
Thủ tục: Cấp lại Căn cước công dân (cấp huyện)
Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại trụ sở Công an cấp huyện, thành phố hoặc Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện (nếu đã triển khai) hoặc cấp lưu động tại các địa điểm cần thiết.

Thành phần hồ sơ cần nộp

- Phiếu thu nhận thông tin Căn cước công dân (CC02)

- Phiếu cập nhật, chỉnh sửa thông tin dân cư (DC02 nếu có)

- Giấy tờ pháp lý chứng minh nội dung thay đổi (nếu có)

Lệ phí

- Cấp lại thẻ Căn cước công dân khi bị mất thẻ Căn cước công dân, được trở lại quốc tịch Việt Nam theo quy định của Luật quốc tịch Việt Nam: 70.000 đồng/thẻ Căn cước công dân.

Từ ngày 01/7/2021 đến 31/12/2021 mức thu là 35.000 đồng/thẻ Căn cước công dân với trường hợp nêu trên theo quy định tại Thông tư 47/2021/TT-BTC ngày 24/6/2021 của Bộ Tài chính.

* Các trường hợp miễn lệ phí:

- Cấp lại thẻ Căn cước công dân cho công dân là bố, mẹ, vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của liệt sỹ; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; con dưới 18 tuổi của thương binh và người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; công dân thường trú tại các xã biên giới; các huyện đảo; đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; công dân thuộc hộ nghèo theo quy định của pháp luật;

- Cấp lại thẻ Căn cước công dân cho công dân dưới 18 tuổi, mồ côi cả cha lẫn mẹ, không nơi nương tựa.

Các trường hợp miễn thu lệ phí khi công dân đến làm thủ tục phải xuất trình bản chính (kèm theo bản photocoppy) hoặc bản sao có công chứng giấy tờ chứng minh thuộc một trong các trường hợp nêu trên. Nếu không có các giấy tờ đó thì phải được Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (nơi công dân có hộ khẩu thường trú) ký xác nhận thuộc một trong những trường hợp này.

Yêu cầu điều kiện thực hiện

Công dân Việt Nam đã được cấp thẻ Căn cước công dân bị mất thẻ Căn cước công dân hoặc được trở lại quốc tịch Việt Nam theo quy định của Luật quốc tịch Việt Nam.

Số lượng hồ sơ

01 bộ